Vì sao siêu xe Koenigsegg Jesko – “bạch mã hoàng tử” lại đắt hàng?

0
46

Siêu xe Koenigsegg Jesko hay còn được gọi là “mãnh thú”, “bạch mã hoàng tử” với giá xuất bán lên đến cả trăm tỷ nhưng tại sao lại luôn được săn đón, tìm mua bằng được bởi những người chơi hệ sưu tập xe? Không chỉ có động cơ mượt, mạnh mẽ thỏa mãn đam mê lướt gió của các “dân chơi’ mà nó còn có sức quyến rũ đặc biệt với kiểu dáng thể thao, sang trọng, đậm mùi tiền. Vậy chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko này có những ưu điểm gì khiến người ta bị mê hoặc đến vậy? Hãy cùng luatduongbo.vn tìm hiểu thêm nhé!

Vì sao siêu xe Koenigsegg Jesko - "bạch mã hoàng tử" lại đắt hàng?
Vì sao siêu xe Koenigsegg Jesko – “bạch mã hoàng tử” lại đắt hàng?

Siêu xe Koenigsegg Jesko xuất xứ từ nước nào?

Có lẽ với sự vượt trội của mình trong động cơ, Koenigsegg sẽ bị khá nhiều người lầm tưởng là chúng thuộc về Đức – quốc gia dẫn đầu trong ngành công nghiệp triệu đô. Nhưng trên thực tế, thương hiệu Koenigsegg này là một công ty chuyên sản xuất xe hơi thể thao cao cấp có trụ sở tại Angelholm, Thuỵ Điển

Lịch sử hình thành thương hiệu Koenigsegg

Không có bề dày lịch sử lâu đời như các hãng Lamborghini hay Ferrari,… Koenigsegg hay tên đầy đủ là Koenigsegg Automotive AB chỉ mới được khai sinh vào năm 1994 dưới sự sáng lập của Christian von Koenigsegg – người hiện là nhà thiết kế và tổng giám đốc điều hành của thương hiệu này.

Định hướng cung cấp siêu xe cho giới siêu giàu, Koenigsegg mất tới gần 10 năm thử nghiệm, phát triển để cho ra đời mẫu xe chạy trên đường phố đầu tiên vào năm 2002 và chỉ giao đến cho những khách hàng đã đặt trước.

Những chiếc xe đầu tiên của Koenigsegg sử dụng động cơ Audi 4.2 V8 – một động cơ phù hợp với việc sản xuất và phát triển nhóm xe thương mại. Nhưng vì không thể tiến đến thoả thuận cung cấp với Audi, nên Koenigsegg đã không còn dùng động cơ này cho những mẫu xe về sau.

Vào năm 2006, sau khi cho ra mắt mẫu CXX, mẫu xe khởi đầu cho dòng xe của Koenigsegg. Dòng xe này được chấp thuận lưu thông trên đường phố ở hầu hết các nước, bao gồm Hoa Kỳ thì thương hiệu đến từ Thuỵ Điển mới chính thức trở thành một nhà máy chuyên sản xuất siêu xe cỡ nhỏ, ngang hàng với Bugatti.

Siêu xe koenigsegg Jesko được tạo ra nhằm tôn vinh sự đóng góp của người cha đã sinh thành ra nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty siêu xe Thụy Điển – Christian von Koenigsegg. Cha của anh đã góp sức gây dựng nên công ty siêu xe nổi tiếng và vẫn tiếp tục làm điều đó cho tới nay mặc dù đã bước sang tuổi 80. Tên gọi của siêu phẩm này cũng được đặt theo tên của ông – Jesko von Koenigsegg và đây cũng chính là cách mà Christian tri ân cho những đóng góp tuyệt vời từ người cha của mình dành cho thương hiệu sản xuất siêu xe danh tiếng thế giới – Koenigsegg.

Những ưu điểm nổi trội của siêu xe Koenigsegg Jesko

  • Sử dụng hệ thống bắn khí nén lần đầu tiên xuất hiện trên siêu xe koenigsegg jesko nhằm tăng hiệu năng của máy. Hệ thống này gồm một bình khí 20 lít bằng sợi carbon và một máy nén khí nhỏ chạy điện. Khí nén từ bình sẽ bắn thêm vào các tuốc-bin nhằm tăng tốc độ quay trong hệ thống tăng áp từ đó sẽ giúp hạn chế độ trễ khi tăng tốc (turbo lag).
  • Trục khuỷu được thay sang loại flat-plane. Các trục khuỷu mới của siêu xe koenigsegg jesko đều được tiện nguyên khối từ thép Dievar Thụy Điển giúp vòng tua máy có thể lên tới 8.500 v/p.
  • Sử dụng khối động cơ V8 5.0L tăng áp kép sản sinh công suất 1.280 mã lực khi chạy xăng thường và 1.600 mã lực khi dùng xăng E85. Mô-men xoắn cực đại của siêu xe koenigsegg jesko là 1.500Nm – trong đó 1.000Nm có thể đạt được từ dải vòng tua 2.700 tới 6.170 v/p.
  • Hộp số mới được tạo ra ưu việt hơn về mọi mặt và chỉ nặng 90kg. Đây là loại hộp số đa ly hợp có cơ chế vận hành về lý thuyết gần giống cấu hình ly hợp kép nhưng không cần sang số tuần tự. Vì vậy, siêu xe koenigsegg jesko có thể ngay lập tức nhảy từ cấp số này sang số khác mà không cần phải chuyển qua các cấp nằm giữa như những chiếc xe khác. Hộp số này chỉ mất từ 20 tới 30 mili giây để chuyển cấp.
  • Với hệ thống treo tân tiến Triplex, chiếc siêu xe koenigsegg jesko có khả năng tự chủ động điều chỉnh chiều cao gầm xe để tối ưu khả năng khí động học mà không làm giảm độ bám đường. Ngoài ra bánh sau của Jesko, nay cũng đã có thêm hệ thống đánh lái giống nhiều siêu xe khác để giảm bán kính vòng quay.
  • Siêu xe koenigsegg jesko sở hữu một bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon có kích thước dài hơn 40 mm, cao hơn 22 mm so với Agera, điều này sẽ giúp nội thất được cải thiện về không gian 
  • Sở hữu bộ la-zăng carbon vô cùng đặc biệt, đây là bộ vành nhẹ nhất trong lịch sử Koenigsegg với mỗi bánh trước chỉ nặng 5,9 kg và mỗi bánh sau nặng 7,7 kg.
  • Có thể đạt lực nén thân xe 800kg tại 250km/h, 1.000kg tại 275km/h và 1.400kg ở tốc độ không được công bố.
  • Có ít nhất 2 màn hình điện tử cỡ lớn được tích hợp trong khoang nội thất, nổi bật là bảng đồng hồ kỹ thuật số gắn kèm luôn vào vô lăng và giao diện màn hình sẽ tự điều chỉnh cân bằng khi vô lăng xoay. Bên cạnh đó, siêu xe koenigsegg jesko cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống như điều hòa, hệ thống giải trí thông tin cùng màn hình cảm ứng và kết nối được với smartphone, sạc điện thoại không dây,…

Giá của siêu xe Koenigsegg Jesko là bao nhiêu?

Vì sao siêu xe Koenigsegg Jesko - "bạch mã hoàng tử" lại đắt hàng?
Vì sao siêu xe Koenigsegg Jesko – “bạch mã hoàng tử” lại đắt hàng?

Theo thông tin được cung cấp từ hãng, sẽ có tổng cộng 125 chiếc Jesko được Koenigsegg sản xuất trên toàn thế giới. Và tất nhiên một mẫu xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn thì sẽ luôn đi kèm giá bán không hề rẻ. Tất cả 125 chiếc siêu xe koenigsegg jesko đã được bán hết với mức giá khởi điểm 2.8 triệu USD. Tại Hà Nội, một đại lý đang chào bán siêu xe Koenigsegg Jesko này với giá 5 triệu USD (khoảng 114 tỷ đồng) đã bao gồm đầy đủ thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT…

Có thể xem thêm: 

Các loại siêu xe đắt nhất trên thế giới hiện nay

Porsche Cayenne – Chiếc xe thể thao thực thụ đầu tiên phân khúc SUV

Tổng hợp các dòng xe Mercedes 4 chỗ cho bạn đọc tham khảo

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây