Siêu xe Koenigsegg Regera cũng tương tự những mẫu xe trước đây của Koenigsegg, luôn đem lại sự nổi bật đặc biệt bởi sức mạnh và tốc độ. Động cơ của siêu xe này được cải tiến nhằm mang tới cho khách hàng một chiếc xe có công suất lớn nhất cùng khả năng tăng tốc nhanh nhất trong các phân khúc siêu xe thương mại. Cùng Agera và Regera đây là dòng xe thứ hai của hãng Koenigsegg. Liệu bạn đã nắm rõ về siêu xe Koenigsegg Regera hay chưa ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của luật đường bộ để biết thêm thông tin chi tiết về siêu xe này nhé.
Contents
Giới thiệu về siêu xe Koenigsegg Regera
Siêu xe Koenigsegg Regera là mẫu xe thể thao GT plug-in hybrid (plug-in hybrid grand touring sports car) của thương hiệu Koenigsegg đến từ Thụy Điển. Được ra đời lần đầu là vào năm 2015, siêu xe này thay thế cho tiền nhiệm Agera.
Theo ngôn ngữ Thụy Điển thì Regera là một động từ thể hiện quyền lực “trị vì” hoặc “cai trị”. Hiện nay hãng chỉ sản xuất xe với số lượng hạn chế là 80 chiếc và tất cả đều đã có chủ nhân.
Tháng 01-2022, siêu xe Koenigsegg Regera màu đỏ mận đã được về đến Việt Nam và chủ sở hữu là ông Hoàng Kim Khánh. Chiếc xe này được mua lại từ showroom tại Bang Lllinois tại Mỹ với giá khoảng 5.5 triệu USD (tương đương 115 tỷ đồng). Với mức giá này , đây chính là chiếc siêu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam và thay thế vị trí chiếc xe Pagani Huayra thuộc sở hữu của ông Phạm Trần Nhật Minh.
Hiện nay trên thế giới chỉ có vài chiếc siêu xe Koenigsegg Regera được hoàn thành với bộ áo sợi carbon đỏ tuy nhiên thì cấu hình của xe sẽ khác nhau.
Vời thời điểm ra mắt là vào năm 2015 thì chiếc siêu xe Regera có giá niêm yết lên đến 1,9 triệu USD. Tuy nhiên, mức giá của chiếc siêu xe này tăng theo từng năm, và đến nay nó đã có giá đắt hơn gấp 2 lần
Chiếc siêu xe Koenigsegg Regera đầu tiên được xuất hiện tại Việt Nam là vào tháng 01-2022 và thuộc sở hữu của doanh nhân lĩnh vực thẩm mỹ. Khi về đến Việt Nam, siêu xe Koenigsegg Regera có giá 5.5 triệu USD (khoảng 115 tỷ đồng). Giá lăn bánh của chiếc xe này rơi vào khoảng 200 tỷ.
Tham khảo thêm:
Top 10 dòng xe tải 1.5 tấn đáng mua nhất
Bảng giá xe tải isuzu hiện nay
Bảng giá xe tải nhỏ hiện nay
Siêu xe Koenigsegg Regera vận hành như thế nào khi không có hộp số?
Siêu xe Koenigsegg Regera hiện nay không sử dụng hộp số mà truyền động trực tiếp, tổng công suất tổ hợp động cơ điện và động cơ đốt trong của siêu xe là 1.500 mã lực.
Hãng Koenigsegg cũng đưa ra khẳng định ông chủ Christian Von Koenigsegg không phải là người hâm mộ công nghệ hybrid, và lý do đưa ra là dòng xe sử dụng công nghệ này thì khá cồng kềnh và hiệu suất thấp. Koenigsegg Regera cũng không tuân theo cách bố trí truyền thống của hybrid, do đó hãng này không thừa nhận chiếc siêu xe vừa ra mắt là một chiếc hybrid.
Siêu xe Koenigsegg Regera sử dụng hệ thống truyền động trực tiếp có tên KDD (Koenigsegg Direct Drive Transmission), phát minh bởi chính ông chủ Christian von Koenigsegg. Hãng xe cũng cho biết KDD thay thế hoàn toàn loại hộp số bánh răng mà thường được thấy tại những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong, cùng các loại hộp số vô cấp khác.
Nếu đem so sánh với các loại hộp số cơ khí truyền thống thì hệ dẫn động trực tiếp KDD của Koenigsegg Regera giảm tới 50% tổn thất năng lượng, bởi nguồn lực từ động cơ được chuyển trực tiếp tới các bánh xe dẫn động không cần thông qua cơ chế chuyển số lên xuống bằng bánh răng cơ khí.
Để có thể chuyển nguồn lực từ động cơ tới các bánh dẫn động và điều tiết mô men xoắn hay thu hồi năng lượng phanh, dự trữ và chuyển đổi năng lượng để thích ứng với động thái của tài xế , Koenigsegg đã trang bị cho chiếc siêu xe của mình ba động cơ điện được cung cấp bởi hãng công nghệ YASA của Anh , đây chính là các bộ phận cốt yếu thuộc hệ thống KDD của hãng xe Koenigsegg Regera. Hai động cơ YASA cũng được bố trí trực tiếp trên các bánh dẫn động phía sau và một động cơ YASA khác cũng được bố trí để tăng cường mô men xoắn và sản sinh điện năng , thực hiện vai trò khởi động động cơ đốt trong.
Theo hãng xe Koenigsegg, bộ ba động cơ điện này đã tạo thành một hệ thống dẫn động điện có thể nói là mạnh mẽ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Để nuôi và cấp điện năng cho các động cơ điện này, hãng Koenigsegg đã phải sử dụng một bộ pin được phát triển bởi bậc thầy về pin cho siêu xe điện Mate Rimac và nhóm của ông. Bộ pin có điện áp 620v và là loại pin có mật độ lưu điện lớn nhất được áp dụng cho ô tô. Thể tích tương đương với 67 lít và nặng 115kg, dàn pin của hãng Koenigsegg Regara có thể giải phóng nguồn điện lên đến 500kW trong giai đoạn tăng tốc ngắn ngủi, và cũng có thể thu hồi về 150kW trong giai đoạn phanh và khi động cơ đốt trong chuyển sang chế độ phát điện sạc. Bộ pin này được bố trí trong một khoang được bảo vệ chắc chắn trên xe với chất liệu carbon-aramid, đồng thời cũng được làm mát bằng một hệ thống siêu tản nhiệt mới.
Nếu tính toàn bộ hệ thống KDD đã bao gồm pin, thì siêu xe Koenigsegg Regera chỉ nặng thêm khoảng 88kg và so với trường hợp Regera không dùng KDD mà dùng thay thế là một loại hộp số cơ khí 7 cấp thông thường. Koenigsegg cũng khẳng định, đây là một bước tiến lớn trong việc giảm khối lượng mà không phải loại siêu xe hybrid nào hiện nay cũng đạt được. Tổng khối lượng của hãng Koenigsegg với bình xăng được đổ đầy hiện nay chỉ là 1628kg.
Động cơ đốt trong mà hãng Koenigsegg sử dụng trên Regera là động cơ V8 5.0L có công suất cực đại là 1.100 mã lực ở tốc độ quay 7.800 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 1280Nm.
Hãng cũng cho rắng chiếc siêu xe Regera của họ có công suất cực đại lên đến 1.500 mã lực (tức 1,11MW) cùng mô men xoắn cực đại hơn 2.000Nm. Đã biến nó thành một trong những chiếc siêu xe đầu tiên có công suất được tính bằng đơn vị megawatt.
Đồng thời nguồn động lực siêu mạnh này cũng giúp Koenigsegg Regera có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vòng 2,8 giây, thời gian tăng tốc từ 150 lên 250km/h là khoảng c3,2 giây, đồng thời siêu xe này cũng chỉ cần chưa đến 20 giây là có thể đạt đến tốc độ 400km/h.